เริ่มกันเลยดีกว่า ....


          หลังจากที่เรารู้แล้วว่าเราจะทำสื่อการสอนเรื่องอะไรนั้น อันดับแรกเราจะต้องมาวาง Scope ก่อนว่าเราจะแบ่งเนื้อหาออกเป็นกี่ส่วน มีแบบทดสอบ เนื้อหา แบบฝึกหัด มากน้อยขนาดไหน 

แนะนำ 
สอนในระดับไหน ก็รู้ถึงธรรมชาติของเด็กด้วยน่ะ  เช่นเด็กประถมต้น ก็ควรมีภาพเคลื่อนไหว เยอะๆ ภาพสีสวย ๆ ลูกเล๋นเยอะ เนื้อหาไม่ต้องมาก ถ้าเป็นระดับมัธยมปลาย ลูกเล่นไม่ต้องเยอะ เน้นเนื้อหา ภาาพประกอบ เคลื่อนไหวนิดหน่อย  



ตัวอย่าง ผมจะทำสื่อการสอนเรื่อง คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ประถมศึกษาปีที่ 3 หรือ ง่ายๆ ภาษาอังกฤษ ป.3 นั่นแหละ ผมก็จะแบ่งเนื้อหาออกเป็น  6 หน่วย 
คือ 1. สัตว์ 2 ผลไม้ 3.ผัก 4 อาชีพ 5.อาหาร 6. ของใช้ในห้องเรียน 
แบบทดสอบ หน่วยละ 10 ข้อ 

ความคิดเห็น