สร้างแบบทดสอบ รูปตัวเลือก 4 ตัวเลือก.....

วิธีการทำแบบทดสอบ สี่ตัวเลือกโดยใช้โปรแกรม Adobe Captivate

ที่ผมทำเป็นประจำบ่อย ๆ คือ สร้างแบบตัวเลือกเอง ผมไมอยากใช้ของโปรแกรมเอง เพราะ เวลาจัดตัวอักษรมันยาก ตัวอักษรมันเล็ก ขยายใหญ่ไม่ได้ หรือมันขยายได้ แต่ฝีมือผมไม่ถึงอ่ะป่าวไม่รู้น่ะ

เรามาเริ่มกันเลย
1. เปิดโปรแกรม Captivate
2. สร้างหน้าเปล่าขนาดเท่าไร ก็ได้ ตามที่ต้องการ แต่ปกติ เค้าใช้้ 800*600 px
3. แทรกรูปพื้นหลังที่เราสร้างมาวางให้เต็มพื้นที่  
4. กด Ctrl+M เพื่อให้รูปภาพนั้นเป็นภาพพื้นหลัง
5. พิมพ์โจทย์ และ ตำคอบที่ต้องการ
6. ให้เลือกมือ  ตรง ตัวเลือกที่ให้ัผู้เรียนเลือกตอบ
7. คลิกตรง Option ติ๊กถูกที่ Success Option และ Show hand cursor over "hit" area
8. ที่ Tab Reporting คลิก Include in Quiz
9. กรอกคะแนนลงในช่อง Points เมื่อผู้เรียนคลิกเลือกคำตอบนี้
10. คลิก OK
11. ทำแบบนี้ทุกตัวเลือกที่มี
12. กด F4 เพื่อแสดงตัวอย่าง
13. ออกจากตัวอย่าง กด ESC ที่แป้นพิมพ์
14. เสร็จสิ้น



ความคิดเห็น