ปฐมบท.... (เขียนถูกไมอ่ะ)

อยากจะสร้างบล็อกเพื่อจะได้ สอนการทำสื่อการสอน ที่พวกคุณครูทั้งหมายเรียกร้อง ว่าอยากจะทำสื่อ ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ทำยังไง ยากไหม เปิดสอบ หรือ อบรมได้ไหม ...

ซึ่งผมอยากจะบอกว่า ไม่อยากหรอกถ้าคุณอยู่กับมัน แต่ที่แน่ ๆ  อะไรทุกอย่างที่คุณใช้สอนอ่ะ มันเรียกว่าสื่อการสอนทั้งหมดแหละครับ

ไม่ว่าจะเป็นบัตรคำ โปสการ์ด หนังสื่อ ใบงาน กิจกรรม ลานเด็กเล่น มันก็เรียกว่าสื่อการสอนทั้งหมดแหละ แต่สมัยนี้ เดี่ยวนี้ มันต้องไฮเทคกันหน่อย ต้องเอาเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการสอน

สมัยนี้เค้ามี Tablet กันแล้ว คุณทั้งหลายรู้จักกันเหรอป่าวล่ะ

 Tablet มันก็มือถือ Iphone ดี ๆ นี้เอง เล่นได้แต่อินเตอร์เน็ต โหลดแอฟ ( ภาษาวัยรุ่น ) มาเล่น หรือ พูดง่าย ๆ ก็เหมือนโหลดเกมส์มาเล่นนั่นแหละ แต่เกมส์มันจะเล็กกะทัดรัด แค่นั้น ไม่มีอะไรนอกเหนือจาก โหลดแอฟ และเล่นอินเตอร์เน็ตเลย เครื่องก็ใหญ่น่ะ แต่ ที่สะดวกก็คือ มันพกพาไปไหนต่อไหน และเื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ตลอดเวลา นั่นเอง

เอาแหละ พูดไปพูดมา ยังไม่เราเรื่องที่ผมจะเขียนบล็อกเลย บล็อกนี้น่ะเป็นบล็อกสำหรับทำสื่อการสอน ด้วยโปรแกรม Adobe Captivate จะเขียนให้คุณเข้าใจได้ง่าย ๆ ที่สุดนะ ถ้าไม่เข้าใจตรงไหนก็ คอมเม้นบอกละกัน 555+

แต่ที่นี่แน่ ๆ คุณเป็นครู ไม่ต้องเม้นมาถามนะว่า คุณจะทำสื่อการสอนเรื่องอะไรดี... เพราะนั่นคือคำถามที่ตอบยาก มาก เพราะคุณเป็นครูสอน คุณยังไม่รู้เลนว่า คุณจะสอนนักเรียนเรื่องอะไรดี

ผมหวังว่าบล็อกนี้คงจะช่วยให้คุณได้ทำสื่อการสอนได้ขึ้นมาสักตัวเพื่อเอาไปสอนเด้กนักเรียนให้เกิดปรธโยชน์สูงสุดได้น่ะ

สวัสดี....


ความคิดเห็น